Lớp sơn có thể coi là lớp áo cho căn nhà. Chọn được màu sơn đẹp ngôi nhà sẽ đẹp hơn, tuy nhiên ngôi nhà bạn có bền hay không thì còn phụ thuộc vào chất lượng và phương pháp sơn. Khi đó việc chọn sơn sẽ không phải là việc chọn màu nữa mà còn là chọn lựa phương pháp và vật liệu sơn. Những phương pháp có thể là cách sơn, cách dùng bột trét, sơn lót. Đại đa số các gia đình, công trình xây dựng khi sơn đều sử dụng sơn lót. Vậy sơn lót có những ưu điểm gì để mọi người chọn lựa như vậy? hãy cùng Gia Phan tìm hiểu điều đó.

Tầm quan trọng của việc phun sơn lót

Nếu như bột bả matit có chức năng làm phẳng bề mặt, che lấp những khe nứt nhỏ, những lỗ nhỏ trên tường và phải cần Kỹ thuật sơn bả matit đẹp cho thợ sơn mới thì sơn lót cũng có những chức năng đó. Vậy tại sao khi sử dụng bột bả rồi còn phải sử dụng thêm 1 lớp sơn lót? Bởi lẽ sơn lót tạo nền trắng cho lớp sơn phủ, hơn thế nữa sơn lót còn có tính năng chống kiềm, chống thấm.

Phun sơn phủ

Tầm quan trọng của sơn lót:

Bất kể tường mới hay tường cũ sơn lót cũng rất cần, có một số ý kiến cho rằng đã sử dụng bột bả rồi thì không cần dùng sơn lót tuy nhiên sơn lót góp phần bảo vệ bề mặt tường và tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

– Sơn lót tạo độ dính chặt, tăng cường độ kết dính cho lớp sơn phủ.

– Nó có khả năng chống kiềm rất tốt.

– Nó tăng cường khả năng chống thấm cho bề mặt tường.

– Giúp cho việc sơn được hoàn chỉnh hơn, lớp ngoài đều hơn và có chất tạo độ sáng bóng vì thế khi phun sơn lớp sơn phủ sẽ đẹp hơn.

 Sơn lót vừa dễ thi công lại ngăn chặn các vết bẩn, rêu, mốc uyên qua gây hại cho căn nhà bạn.

Phun sơn lót

Sử dụng sơn lót trong trường hợp nào?

– Khi sơn tường mới.

– Khi thực hiện sơn sửa lại nhà, lớp sơn tường trước đã bị bong tróc, xuống cấp.

– Nếu lớp sơn cũ còn tốt bạn không nên sơn lót mà chỉ cần thay đổi màu sơn cũ, khi đó bạn có thể dùng sơn trắng bình thường để tiết kiệm hơn.

– Sơn lót cũng được sử dụng khi sơn ngoại thất tức sơn xung quanh nhà, với những nơi trên cao nguy hiểm bạn không nên cố với mà sử dụng dàn giáo đảm bảo an toàn cho bạn, cũng như đảm bảo cho máy phun sơn được hoạt động bình thường.

Tóm lại dù bạn sơn mới hay sơn lại những lớp sơn cũ bị bong tróc thì việc sơn lót là đương nhiên và không thể thiếu bởi nó giúp tăng tuổi thọ bề mặt sơn phủ và tiết kiệm chi phí bảo trì ngôi nhà, hơn thế nữa chúng sẽ hỗ trợ lớp áo ngoài của ngôi nhà được bền hơn.