TẾT CỦA NHỮNG NẠN NHÂN THOÁT CHẾT TRONG VỤ SẬP DÀN GIÁO

Khi tết Bính Thân đang đi qua thì các nạn nhân trong những vụ sập dàn giáo vẫn cảm thấy may mắn vì họ vẫn còn sống sót và đoàn tụ với gia đình để chào đón cái tết con khỉ trong niềm hạnh phúc, đó là những điều đáng quý nhất trong dịp tết đến xuân về này.

Anh K sinh năm 1995 ngụ tại xóm 6 xã Diễn Hải huyện Diễn Châu tỉnh Nghệ An vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên mới sang Hà Tĩnh làm việc nhưng mới làm được một thời gian ngắn thì tai nạn xảy ra tại cây xăng mà nguyên nhân vụ sập giàn giáo tại cây xăng ở Hà Tĩnh đã được làm sáng tỏ, sau đó anh trở về nơi chôn rau cắt rốn để làm ăn chứ làm nghề xây dựng hoặc trong những nơi cho thuê dàn giáo thì nguy hiểm có ngày mất cả tính mạng, số anh may nên sau tai nạn vẫn có thể trở về được với gia đình.

sập dàn giáo

Vợ anh K đang mang trong mình đứa con đầu của anh cứ ngỡ sẽ không được gặp lại chồng mình, trong khi anh đang đứng trên giáo để làm việc chị đứng cách đó không xa chứng kiến toàn bộ sự việc càng thêm hoảng hốt và đau lòng. Nhưng vận mệnh của anh K vẫn may mắn hơn so với hai người tử vong.

Trở về sau tai nạn cuộc sống nghèo khổ vẫn bủa vây lấy gia đình vì họ không có công ăn việc làm ổn định, tuy nhiên nếu tiếp tục sang Hà Tĩnh làm công nhân thì không biết anh phải đối mặt với tử thần bao nhiêu lần nữa.

sập giàn giáo

Những người sau tai nạn trở về đón một cái tết thiếu thốn tuy nhiên đây cũng là niềm hạnh phúc của họ khi thoát được khỏi tay tử thần trở về với gia đình, vợ con, bố mẹ và những người thân, sau tết nhiều người có dự định đi làm công việc phun sơn, tuy ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng không nguy hiểm như xây dựng, có người lại quay lại với nghề phụ hồ cũng chỉ về miếng cơm manh áo của gia đình và của các con họ.

Vì miếng cơm manh áo, vì đồng tiền bát gạo và vì cả tương lai của những đứa con của họ, họ – những người thoát khỏi tay tử thần vẫn phải lăn lộn, mưu sinh những công việc vất vả, nguy hiểm luôn dình dập.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *