Cửa là thiết bị bảo vệ cho ngôi nhà, không những thế chúng còn có tác dụng làm đẹp. Do phải tiếp xúc với điều kiện ngoài trời nên người ta phải phun sơn để cửa không bị rỉ sét và cũng tạo thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Bài viết này Công ty Gia Phan sẽ hướng dẫn bạn cách phun sơn cho cánh cửa để bạn có thể tự tay làm đẹp những thiết bị trong gia đình.

Tại sao nên chọn phương pháp phun sơn?

Cửa có thể làm bằng nhiều vật liệu khác nhau như cửa gỗ, cửa sắt, cửa nhôm kính, hợp kim,…. Tất cả đều phải tiến hành phun sơn để đảm bảo độ an toàn cho cửa không bị mối mọt hay rỉ sắt.

Những loại cửa nếu sơn bằng tay truyền thống, ta không sử lý kỹ bề mặt sơn sẽ không bám dính và lâu dần sẽ bong từng lớp sơn ra. Để có hiệu quả bạn nên sử dụng phương pháp phun sơn tĩnh điện, khi các tia sơn phun ra chúng tích điện ngược chiều với bề mặt sơn làm bám dính tốt. Hiện nay đa số người ta sử dụng máy phun sơn trong xây dựng, nhiều người chọn cách phun sơn màu xanh cho ngôi nhà sang trọng.

Phun sơn cửa

Hướng dẫn phun sơn cửa đẹp mà đơn giản:

Bước 1: chọn loại sơn thích hợp: để sơn cửa bạn chọn loại sơn phù hợp với chất liệu cửa của nhà bạn, bạn nên chú ý sơn có nhiều loại vì thế chọn loại sơn tốt để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Bước 2: chuẩn bị dụng cụ: Bạn chuẩn bị một máy phun sơn tĩnh điện, hoặc máy phun sơn cầm taysử dụng cho các hộ gia đình, rẻ lau, thiết bị bảo hộ lao động, giấy nhám,…..

Bước 3: Tiến xử lý bề mặt cửa, bước này vô cùng quan trọng, quyết định chất lượng của sản phẩm sau này, bề mặt cửa phải xử lý chống thấm trước khi thi công sơn. Cần đánh bóng bề mặt cửa bằng giấy nhám để sơn được bám dính tốt và không bay màu.

Bước 4: Sơn lót: Nếu cửa nhà bạn mua về chưa được sử lý sơn lót thì bạn cần phun một lớp sơn lót để lớp sơn phủ được bám dính tốt.

Phun sơn phủ

Bước 5: Phun sơn phủ: Sau khi sơn lót đã khô bạn mới tiến hành phun sơn phủ, điều này đặc biệt quan trọng để sơn không bị lem màu. Công ty Gia Phan chuyên cung cấp giàn giáo và thiết bị phun sơn cho biết hầu hết moi người thường nóng vội khi lớp sơn lót chưa khô đã vội phun lớp sơn phủ dẫn tới làm lem màu, các lớp sơn không đều nhau….

Bước 6: Làm khô cửa: Khi phun sơn xong nên để cửa trong bóng râm không phơi ngoài trời nắng. Phơi trời nắng với cửa gỗ sẽ bị nứt nẻ, với những loại cửa khác sẽ làm bong tróc lớp sơn bởi nhiệt độ bên ngoài khi có ánh nắng sẽ rất cao làm hại cho lớp sơn cửa.

Công việc phun sơn không phải dễ dàng tuy nhiên nếu nắm rõ quy tắc phun bạn có thể tự hoàn thành mà không cần nhờ tới những dịch vụ hay thợ phun sơn. Hãy tự tạo cho mình một công việc ý nghĩa để làm đẹp cho ngôi nhà bạn.