NGẮM NGÔI NHÀ MANG PHONG CÁCH THỜI BAO CẤP XƯA

Trở về với tuổi thơ là xu hướng hiện tại, ngôi nhà mang dáng dấp của thời bao cấp nằm ở hồ Tây, được phun sơn màu vàng, với những câu khẩu hiệu quen thuộc đậm chất bắc bộ.

Cuộc sống ngày càng hiện đại ta chỉ nhìn thấy những biệt thự hay những khu chung cư cao tầng, khó có thể tìm thấy những nơi hoài niệm gợi nhớ về những kỷ niệm đầy khó khăn của nhân dân ta.

Nhà ở thời bao cấp phun sơn vàng

Ngôi nhà được thiết kế hai lầu, cầu thang lên xuống nằm ở ngoài có tông màu chính là vàng – xanh quen thuộc với kiến trúc của Hà Nội xưa.

Nhà ở thời bao cấp phun sơn vàng

Với không gian 200m2, ngôi nhà chiếm diện tích khoảng 50 m2 còn lại là diện tích cho khu sân vườn thoáng đãng, cây cối cũng là những cây quen thuộc của làng quê Việt Nam.

Nhà ở thời bao cấp phun sơn vàng

Có bụi tre xanh mướt, cùng nhiều những loài cây nở hoa theo mùa. Đồng thời có vị trí khá thuận lợi là nằm cạnh hồ sen nên cảm giác như một ốc đảo không ồn ào mà bình yên giữa thành phố đông nghẹt.

Nhà ở thời bao cấp

Tường bao che ngăn cách với hàng xóm cũng sử dụng kiểu hàng rào bằng tre, trúc và cây xanh.

Bên trong ngôi nhà 50 m2 là tái hiện hình ảnh với những bộ bàn ghế, ti vi trắng đen, xe Barbetta, chạn bát gỗ kiểu cũ cùng những bức tranh đen trắng tái hiện lại cảnh Hà Nội thời bao cấp.

Nhà ở bao cấp 5

Với sự hối hả của công việc và sự hiện đại ngày nay việc tìm tới ột không gian để nhớ đến ngày xưa thơ thẩn với thú vui tao nhã, để rồi:

Ta dại, ta tìm nơi vắng vẻ,

Người khôn, người đến chốn lao xao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *